Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

Một số lưu ý khi lựa chọn sữa cho trẻ mẹ nên lưu ý

Có lẽ căn bệnh táo bón đã trở thành một căn bệnh phổ biến ở trẻ. Đây cũng chính là một chịu chứng mà các mẹ cũng đang rất lo lắng. Vậy làm thể nào để pòng chóng táo bón cho trẻ? Làm thế nào lựa chọn sữa tốt nhất cho trẻ?

Thông tin khác: Lựa chọn sữa Similac cho trẻ sơ sinh giúp phòng ngừa táo bón hiệu quả


Nguyên nhân gây ra táo bón ở trẻ?
Theo các bác sĩ táo bón không phải là một căn bệnh mà nó chỉ là một chịu chứng khá phổ biến ở trẻ em.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra táo bón ở trẻ. Một trong những nguyên nhân chủ yeeny gây ra chịu chứng này chính là trẻ bị thiếu nước cần cung cấp cho cơ thể. Bên cạnh đó cũng có một vài nguyên nhân như mẹ cho trẻ ăn quá nhiều đồ khó tiêu hay uống nhiều ngũ cốc trong ngày.

Sữa simila giúp phòng ngừa táo bón hiệu quả ở trẻ
Các bé lớn hơn 6 tháng tuổi, ngoài sữa mẹ và các loại sữa công thức cho trẻ. Hệ tiêu hóa của trẻ còn phải thích nghi thêm rất nhiều loại thực phẩm khác. Chính vì vậy nên dễ dàng sinh ra các chịu chứng như táo bón, đầy hơi khó tiêu.
Mẹ nên lưu ý điều gì khi lựa chọn sữa similac cho trẻ sơ sinh

Gợi ý cho các mẹ một mẹo nhỏ là khi chọn sữa cho trẻ. Mẹ nên lựa chọn loại có thành phần GOS (prebiotic) giúp kích thích sự phát triển của các vi khuẩn có lợi trong ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đây là chọn lựa rất tốt cho trẻ.



Ngoài ra, mẹ nên đọc kỹ thành phần sữa trên nhãn sữa lưu ý ở mục dầu thực vật. Vì các loại dầu khác nhau có giá trị dinh dưỡng khác nhau. Dầu cọ rẻ, dễ bảo quản nên hay được nhà sản xuất sữa thêm vào sữa để giảm bớt chi phí. Dầu hướng dương, dầu đậu nành có giá trị dinh dưỡng cao nhưng đắt và khó bảo quản nên rất ít được dùng.

Các nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh trẻ dùng sữa không chứa dầu cọ có tỷ lệ táo bón chỉ bằng 50% và hấp thu canxi cao hơn 53% so với sữa chứa dầu cọ. Vì trong dầu cọ có nhiều acid palmitic, chúng kết hợp với canxi có trong sữa. Giúp tạo thành xà phòng canxi không tan, không hấp thu được và làm phân đặc lại.

Trường hợp nhãn sữa chỉ ghi chung chung “dầu thực vật” thì khả năng cao là có chứa dầu cọ. Còn nếu ghi chi tiết các loại dầu và không có dầu cọ như Similac thì chính là loại sữa tốt cho đường tiêu hóa, trẻ hấp thu tốt và ít bị táo bón. Chính vì thế các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn sữa Similac cho trẻ sơ sinh để phòng ngừa táo bón hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét