Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

Đắng đo trước thông tin sữa công thức nào tốt cho trẻ sơ sinh hiện nay

Ngày nay, giữa một rừng thông tin về sữa, có lẻ các mẹ không khỏi đắng đó suy nghĩ nên chọn sữa nào tốt nhất cho con. Cùng tìm ra câu trả lời bên dưới đây nhé.

Thông tin thêm: Sữa công thức nào tốt nhất cho trẻ sơ sinh

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sữa vì lợi nhuận nên đã sử dụng những thành phần không tốt cho bé. Theo Tiến sĩ, bác sĩ nhi khoa Pedro Alarcon, sữa không chứa dầu cọ giúp trẻ ít bị táo bón hơn, đồng thời hấp thu canxi và chất béo tốt hơn sữa chứa dầu cọ, vì dầu cọ chứa nhiều acid palmitic sẽ kết hợp với canxi có trong sữa tạo thành xà phòng canxi không tan, làm phân cứng hơn, trẻ dễ bị táo bón hơn, đồng thời làm giảm khả năng hấp thu chất béo và năng lượng.
Theo lời khuyên của bác sĩ, mẹ nên dùng sữa Similac hoặc sữa Nan cho trẻ để hạn chế và phòng ngừa táo bón cho trẻ vì trong sữa Similac không có dầu cọ nên mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng cho trẻ.

 Ngoài ra còn rất nhiều loại sữa khác chỉ cần mẹ lưu y đọc kĩ thành phần của sữa. Nếu mục này chỉ ghi chung chung là dầu thực vật thì khả năng cao là có chứa dầu cọ, vì dầu cọ rẻ tiền, lại dễ bảo quản nên hay được các nhà sản xuất sữa thêm vào sữa, còn nếu ghi chi tiết các loại dầu và không có dầu cọ thì sữa đó sẽ tốt cho trẻ.
Các mẹ hãy lưu ý chọn dòng sữa công thức sử dụng dầu thực vật thay vì dầu cọ nhé. Bởi đây là một điểm đặc biệt sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét